7/08/2024

Top website rèn luyện thuật toán tốt nhất cho sinh viên


Xem lại bài viết về thuật toán trên website Thuật toán ứng dụng | Tài liệu, cơ sở ngành CNTTCấu trúc dữ liệu và thuật toán | Tài liệu, cơ sở ngành CNTT

Rèn luyện tư duy và kỹ năng về thuật toán là việc không thể thiếu cho bất cứ sinh viên nào theo học IT, kể cả bạn có học AI, Khoa học dữ liệu hay công nghệ phân mềm thì thuật toán và cấu trúc dữ liệu luôn là thứ cần phải rèn luyện và cải thiện nhất là khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Tại Bách Khoa thì dù cho bạn có học ngành nào của trường CNTT & TT đi chăng nữa thì 2 môn thuật toán ứng dụng và cấu trúc dữ liệu và thuật toán luôn là bắt buộc, nó là nền tảng cho tư duy lập trình ban đầu cho mỗi lập trình viên. 

Trong bài viết này tailieubkhn sẽ giới thiệu tới các bạn các trang giúp rèn luyện thuật toán cho học tập và thi đấu.

Code Tour


Code Tour khởi đầu là nền tảng cung cấp những kỳ thi và bài tập giúp các thành viên nâng cao tư duy lập trình. Sau 5 năm, cuộc thi đã thu hút gần 7.500 thí sinh tham gia, làm cầu nối hiệu quả giữa nhà trường và doanh nghiệp, bước đệm để sinh viên rèn luyện kiến thức học trên lớp.

Hội đồng giám khảo của Code Tour có sự xuất hiện TS. Đỗ Phan Thuận hiện là giảng viên cao cấp bộ môn Khoa học máy tính trường CNTT&TT, ĐHBKHN, những ai thường xuyên tham gia các cuộc thi Olympic tin học, ICPC chắc không còn lạ gì thầy.

Đăng ký tham gia contest tại Code Tour tại: https://codetour.org/contest/public

Codeforces

Website: https://codeforces.com/



Codeforces là một nền tảng, nơi các lập trình viên có thể tham gia các cuộc thi lập trình cạnh tranh. Tại đây, các vòng thi có giới hạn thời gian và cách thức phân chia điểm cho những người tham gia. 

Coding challenge site này ra đời từ năm 2009, và được vận hành bởi một nhóm đến từ Đại học ITMO do Mikhail Mirzayanov dẫn đầu. Tính đến năm 2018, đã có hơn 600.000 người dùng đã đăng ký tham gia các thử thách tại đây.

Codeforces được đánh giá là là trang luyện lập trình và thuật Toán rất hay.

Môn thuật toán ứng dụng của đại học Bách Khoa cũng đang sử dụng Codeforces cho phần thực hành và bài tập hàng tuần.

Codelearn

Website: https://codelearn.io/

Codelearn là nền tảng học và thi lập trình trực tuyến, cung cấp kiến thức lập trình, quản trị dự án CNTT cho sinh viên, cộng đồng lập trình viên. Hiện nền tảng cán mốc 50.000 người sử dụng đến từ nhiều quốc gia trên thế giới.


Codelearn có các phần luyện tập giúp người dùng có thể giải quyết các bài toán cụ thể từ dễ tới khó, phần thi đấu gồm một số bài thi với một số bài tập được giải quyết trong một thời gian cho trước và có bảng xếp hạng để có thể so sánh, phần thử thách là các thử thách tối ưu, giải quyết bài toán. Ngoài ra Codelearn còn là nền tảng học tập, chia sẻ kiến thức liên quan tới lập trình.

SPOJ PTIT

Spoj là một trang web chấm bài online. Trong đó có nhiều kiểu bài tập khác nhau: 

- Bài oi là bài tập tính theo điểm.

- Bài acm là bài tập chỉ accepted nếu các test trình chấm đều đúng

- Bài challenge là bài tập tùy thuộc vào từng đề, có thể là code ngắn nhất, kết quả gần tối ưu nhất …

Trang Spoj học viện bưu chính viễn thông là trang rất nổi tiếng với "rừng" bài tập từ dễ tới khó, đa dạng thể loại để rèn luyện.

Website: https://www.spoj.com/PTIT/problems/acm_12_round_1/


Hackerrank

Website: https://www.hackerrank.com/

Hackerrank có lẽ không cần mình giới thiệu nhiều nữa, đây là một website cực kỳ nổi tiếng trên thế giới về rèn luyện kỹ năng lập trình, rất nhiều công ty lớn trên thế giới sử dụng hackerrank làm tiêu chuẩn để đánh giá lập trình viên. Việc có một rank cao trên hackerrank cũng giúp bạn có ấn tượng lớn trong mắt các nhà tuyển dụng.

Leetcode

Website: https://leetcode.com/

Giống với hackerrank, leetcode cũng rất nổi tiếng với dân lập trình không chỉ ở Việt Nam mà còn trên thế giới. LeetCode là một nền tảng trực tuyến giúp rèn luyện kỹ năng lập trình và giải quyết bài tập cấu trúc dữ liệu và giải thuật. Nó cung cấp các bài tập lập trình đa dạng, phân loại theo chủ đề và độ khó. LeetCode không chỉ giúp vượt qua vòng phỏng vấn, mà còn hỗ trợ nâng cao kiến thức và kỹ năng lập trình.

0 Bình luận:

Post a Comment